1. ธุรกิจหลักของ EPG ประกอบด้วยธุรกิจอะไรบ้าง

บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (“บริษัท” หรือ “EPG”) ดำเนินธุรกิจในลักษณะการลงทุนในบริษัทอื่น หรือ Holding Company โดยมีรายได้จากการขายจากบริษัทย่อยใน 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่

  • ธุรกิจผลิตและจำหน่ายฉนวนยางกันความร้อน/เย็น ดำเนินการโดยกลุ่มบริษัท แอร์โรเฟลกซ์
  • ธุรกิจผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์ ดำเนินการโดยกลุ่มบริษัท แอร์โรคลาส
  • ธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติก ดำเนินการโดย บริษัท อีสเทิร์น โพลีแพค จำกัด

2. เป้าหมายการดำเนินธุรกิจในระยะยาวของ EPG

การดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ “องค์กรแห่งนวัตกรรมที่สร้างสรรค์” สร้างองค์กรให้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี มุ่งเน้นการผลิตสินค้าคุณภาพสูงเป็นประโยชน์ต่อสังคมและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นรวมถึงให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อมควบคู่กัน บริษัท มุ่งหวังสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน เป็นบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง มีความมั่นคง และมีความโปร่งใสในการดำเนินธุรกิจ โดยมีเป้าหมายของการดำเนินธุรกิจ ดังนี้

  • นวัตกรรมสร้างความสำเร็จ
  • การเป็นผู้เล่นระดับโลก
  • การเติบโตอย่างยั่งยืน

3. ต้นทุนวัตถุดิบกลุ่มปิโตรเคมีของบริษัทย่อยประกอบด้วยอะไรบ้าง

  • ต้นทุนวัตถุดิบกลุ่มปิโตรเคมีของกลุ่มบริษัท แอร์โรเฟลกซ์ ได้แก่ Ethylene และ Propylene เป็นต้น
  • ต้นทุนวัตถุดิบกลุ่มปิโตรเคมีของกลุ่มบริษัท แอร์โรคลาส ได้แก่ HDPE / ABS และ PP เป็นต้น
  • ต้นทุนวัตถุดิบกลุ่มปิโตรเคมีของบริษัท อีสเทิร์น โพลีแพค จำกัด ได้แก่ PP / PS และ PET เป็นต้น

4. บริษัทย่อยมีกำลังการผลิตเท่าไหร่

ในปีบัญชี 65/66 (เม.ย.65 – มี.ค.66) บริษัทย่อยมีกำลังการผลิต ดังนี้

AEROFLEX Capacity
EPDM 34,000 tons/ year
AEROKLAS Capacity
Bed Liner 700,000 pieces/year
Canopy 40,000 sets/year
Deck Cover/ roller shutter 24,000 sets/year
Side step 500,000 pairs/year
EPP Capacity
Plastic food packaging 40,000 tons/year
Plastic sheet 6,000 tons/year

5. ช่องทางการจัดจำหน่ายของ EPG ประกอบด้วยช่องทางใดบ้าง

กลุ่มบริษัท แอร์โรเฟลกซ์

  • ลูกค้าในประเทศ ได้แก่ ลูกค้าประเภทค้าส่ง และ ลูกค้าโครงการ
  • ลูกค้าต่างประเทศ ได้แก่ ตัวแทนจำหน่าย หรือ ผู้ค้าขายส่งในแต่ละพื้นที่

กลุ่มบริษัท แอร์โรคลาส

  • ลูกค้าในประเทศ ได้แก่ ODM / OEM และจำหน่ายให้ตัวแทนจำหน่ายและศูนย์ขายรถยนต์โดยตรงภายใต้แบรนด์ “Aeroklas”
  • ลูกค้าต่างประเทศ ได้แก่ จัดจำหน่ายผ่านการส่งออก บริษัทย่อยในต่างประเทศ หรือ ตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศ

บริษัท อีสเทิร์น โพลีแพค จำกัด

  • ลูกค้าในประเทศ ได้แก่ ลูกค้าขายปลีกและขายส่งในประเทศ และ ลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมในประเทศ
  • ลูกค้าต่างประเทศ ได้แก่ ขายผ่านตัวแทนจำหน่าย และ วิธีการติดต่อกับลูกค้าอุตสาหกรรมต่าง ๆ

6. กลยุทธ์ด้านความยั่งยืนของ EPG

บริษัทยึดมั่นในพันธสัญญาที่จะสร้างสรรค์เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อโลกที่สมดุล “Creating A World In Harmony with Technology and Innovation” จึงมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจให้เติบโตไปพร้อมกับการสร้างคุณค่าแก่สังคมและสิ่งแวดล้อม โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมและพัฒนาระบบการทำงาน เพื่อก้าวไปสู่การเป็น “องค์กรแห่งนวัตกรรมที่สร้างสรรค์ – Creative Innovation Organization” ตามวิสัยทัศน์องค์กร และสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ใช้คุณธรรมและจริยธรรมเป็นหลักในการดำเนินงาน ดูแลรับผิดชอบทั้ง ผลกระทบ และผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสีย สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นธรรมและสมดุล ตามปณิธาน “รับจากสังคม คืนสู่สังคม” เพื่อให้บริษัทสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน. โดยมีการนำกลยุทธ์สำคัญมาใช้ในการดำเนินงานได้แก่

  • นำให้เกิดการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมและบริการ
  • มุ่งมั่นสู่องค์กรแห่งนวัตกรรม
  • ยกระดับความสัมพันธ์กับพันธมิตรเพื่อการสร้างคุณค่าร่วมกันอย่างยั่งยืน